Tuesday, January 17, 2017

Tâm Tình Cuối Năm


Facebook Phan Bội Châu Hội Ngộ đến nay đã được hơn một năm, với mục đích thông tin và liên lạc CHS/PBC và PBC72 nói riêng, 6 tháng sau đó Facebook thông báo phải dùng tên thật nếu không sẽ bị mất trang FB này, do đó các bạn ít thấy những thông tin và hình ảnh gia đình cũng như cá nhân. Đã nhiều lần tôi tìm cách đổi lại tên cũ là PBC Hội Ngộ họ bảo không được vì đã đổi tên nhiều lần. (điều này không đúng).
Ngày nay trang PBC Hội Ngộ đã nối kết các bạn từ các trường khác ở Phan Thiết không riêng CHS/Phan Bội Châu và khắp mọi nơi qua phương tiện của Facebook cũng như internet.
Vừa rồi nhân chuyến về VN của Hồng Thúy, Mỹ Nhàn và Phi Vân tôi dành rất nhiều thì giờ thông tin và liên kết các bạn CHS/PBC72, mong có một cuộc họp mặt thật vui và nhiều ý nghĩa.
Sau khi rời trường vào Mùa Hẻ Đỏ Lữa năm 1972, rồi tháng tư đen 1975, bây giờ cũng đã 45 năm và những bạn từng cùng chung nhau dưới mái trường PBC đến nay cũng đã 52 năm. Bao nhiêu thay đổi của cuộc sống và một số bạn đã không còn nữa. Những người còn lại của chúng ta ngày nay sinh sống đủ ngành nghề ở mọi tầng lớp của xả hội và cư ngụ khắp bốn phương trời, Âu, Á, Mỹ, Úc. Các bạn đến với nhau thật đơn sơ, chỉ cần một tấm lòng, còn những chuyện khác là phụ thuộc, các bạn đến với nhau bằng một trái bắp nướng mỡ hành, hay một cuốn bánh tráng mắm ruốc thêm một nụ cười kèm theo vài con mực khô nó đơn sơ như thế đó.
Trong lúc chuyển hình ảnh kèm theo một số hình minh họa cũng như địa điểm của tấm hình, môt số các bạn tưởng là tôi đã về VN nên thăm hỏi và chúc mừng thành thật cám ơn các bạn, có một vài lần tôi đính chánh nhưng các bạn không tin và cho rằng tôi sẽ tham dự họp mặt tại Phan Thiết vào ngày 8 tháng 1 vừa qua, điều này đã làm không khí vui nhộn thêm, và có người đã cá nhau bằng tiền, hôm Mộng Quyên, Tỵ đón Hồng Thúy và Mỹ Nhàn về khách sạn tại Sài gòn các bạn gọi tôi qua Video calls và đã biết tôi còn trong sở làm bên California thì làm sao tôi có phép thần thông biến hóa bay về VN được.
Đến Hôm nay Hồng Thúy và Mỹ Nhàn đã về lại Hoa Kỳ, Phi Vân và anh Năm Tân xuôi Nam, Tuyết Phụng thì Bắc Tiến, cuộc họp mặt vừa qua đã để lại biết bao hình ảnh, Videos, tiếng nói, tiếng cười và những tâm tình mừng vui âm ĩ cho mùa xuân sắp đến, chúng ta đã đón chào một mùa xuân thật trang trọng và vô tư như thời còn cặp sách đến trường.
Những đêm dài post hình vào facebook vì thời gian cách biệt của Mỹ và Việt Nam, những khuôn mặt của những bạn cùng lớp, từ thời thơ ngây dạo ấy khoãng 11 hay 12 tuổi cho đến nay và biết bao thăng trầm của đời người. Chứng nhân và trôi nỗi theo mệnh nước, từ lúc sinh ra chúng ta là nhân chứng sống của thời điểm của chia cắt đất nước 1954, lúc lớn lên thì chiến tranh cũng bám sát chúng ta như hình với bóng từ Mậu Thân cho đến Mùa Hè Đỏ Lữa, rồi khi học xong thì đất nước tan hoang mỗi người mỗi ngã, bôn ba khắp bốn phương trời. Danh xưng Hội Ngộ, hay họp mặt hay bất cứ danh xưng nào khác cũng không thể nào diễn đạt được hết ý nghĩa của nó.
Sau buổi họp mặt vừa qua các bạn gắn cho tôi thêm một vài tên mới, như Trưởng Lớp, Chủ Nhiệm, có bạn cho là “hành tung bí ẩn” rồi "lúc ẩn lúc hiện".
Kèm theo tâm tình của  chị Kim Phượng về Phan Thiết dự Hội Ngộ PBC72 từ Tây Ninh như lời chào cuối năm và chúc tất cả các bạn và gia đình gặt hái những gì tốt đẹp nhất trong năm mới 2017.

“Và bây giờ "ái chà" chào người bí ẩn, bí ẩn đã lộ diện trên Fb rồi nhá, PVH lúc ẩn lúc hiện ở những địa điểm có cả hình ảnh nữa, nhưng không bao giờ hiện hữu, PVH có rõ tinh thần đoàn kết , mong muốn mang đến sự ấm áp, niềm vui cả hạnh phúc đến cho các bạn, nên nhắn gọi, mời chào các bạn nhanh nhanh hãy về hôi ngộ với nhau dưới mái nhà, chung lớp chung trường, có thời gian địa điểm cả rồi, nhưng PVH vẫn không có mặt, KP xin cảm ơn bạn, các bạn nước ngoài tài trợ kinh phí, cảm ơn các bạn trong nước đứng ra đảm nhiệm khâu tổ chức buổi tiệc, cảm ơn tất cả các bạn đã đến tham dự buổi hội ngộ tạo ra nhiều bức ảnh nhiều màu sắc, với những bông hoa quý hiếm hội ngộ với nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều cảm giác.... Tất cả được vào ký ức các bạn nhé, kỹ niệm được lưu giữ mãi mãi, thân chúc tất cả các bạn cùng gia đình hưởng một mùa xuân khỏe mạnh, hạnh phúc và vạn sự như ý. Kim Phượng”.

Hy vọng cuộc Hội Ngộ vừa qua tạo tiền lệ cho chúng ta mỗi năm một lần, gặp nhau tại Phan Thiết vào thời điểm này mà không cần hẹn trước.

PH/PBC72

6 comments:

  1. Huyen Chau Pham Cảm ơn Hoa Van Pham thật nhiều HC đọc những dòng tâm sự của bạn mà xúc động vô cùng tự nhiên nước mắt nhòe mi....không còn đọc được nữa đây...gõ sai tùm lum hết....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pbc72 Cựu Học Sinh Liên Lớp 1965-1972 Trung Học Phan Bội Châu Phan Thiết: Tâm Tình Cuối Năm >>>>> Download Now

      >>>>> Download Full

      Pbc72 Cựu Học Sinh Liên Lớp 1965-1972 Trung Học Phan Bội Châu Phan Thiết: Tâm Tình Cuối Năm >>>>> Download LINK

      >>>>> Download Now

      Pbc72 Cựu Học Sinh Liên Lớp 1965-1972 Trung Học Phan Bội Châu Phan Thiết: Tâm Tình Cuối Năm >>>>> Download Full

      >>>>> Download LINK Zw

      Delete
  2. Minh Nguyen Thi Cảm ơn anh PH về những lời chào cuối năm và hẹn tái ngộ năm tới tại PT ...
    Những. lời nói thật cảm động tình bạn hữu PBC ,mong rằng Tình Bạn PBC ngày càng được bền chặt hơn và group PBC ngày càng đông vui hơn nữa ...

    ReplyDelete
  3. Vu Ngo A Pham Hoa la dan nha Binh cam sung' ban' gioi?, khong ngo cam but' cung? het' say? . Viet' hay
    lam'.....
    Viet' khien' cho mot. nguoi phai? roi nuoc' mat' khong phai? de?
    Vi a PVH da viet' voi' ca? tam' chan tinh

    ReplyDelete
  4. Lê Kim Phượng Tứ tán bôn ba, thăng trầm đưa ta theo cuộc sống có mất mát hay còn lại, đến giây phút này hạnh phúc là đây : chỉ cần 1 tấm lòng. Gọi là tự sự nha PVH nghe buồn,chân chất, gần gũi, thấy ấm áp lạ thường, trong tôi cứ nuối tiếc thương hoài mãi thế sao, rồi tiếp nối theo lời nhạc Bạn cũ trường xưa, hình ảnh quen thuộc thân thương của các bạn cứ khơi dậy và sống mãi thì làm sao quên được.

    ReplyDelete
  5. Lê Kim Phượng Vượt lộ trình 300km, chuyển 2 xe KP cảm giác say xe, lâng lâng sao ấy hay là say men tình bạn vượt thời gian, vẫn tồn tại hiện hữu ngay lúc gặp mặt nhau, 1 cái ôm, 1 tay bắt mặt mừng, một câu nói nhớ KP nhưng không sao liên lạc để gặp nhau, 1 câu nói đến nhà mình cho biết nhé, đã làm cho KP xúc động rất nhiều, với thần thái chưa tỉnh hẳn KP sợ mình chơi vơi nên KP hẹn chắc chắn mình sẽ đến nhà thăm đôi bạn vào dịp khác, KP rất quý mến và trân trọng các bạn rất nhiều. KP xin cám ơn tất cả các bạn đã chung tay tạo cuộc hội ngộ đầy cảm giác dâng trào, vui vẻ và ấm áp tình bạn thật tuyệt vời với cả 1 tập thể lớn và nổ tung lên với tiếng hát của 2 bạn Rớt + Phi Vân cùng với những đôi bàn tay vỗ theo nhịp vui quá, vui thật vui các bạn ạ, lúc này bên tai KP vẫn còn văng vẳng vang lên tiếng hát, tiếng vỗ tay hình ảnh nhảy múa đó các bạn Cảm ơn Tương, song Đào, Hồng Thúy, Nở, Năm, Bích Phượng, Phước, Mừng, Phi và nhiều nhiều bạn nũa. Cùng Bốn, Liên, Chung, Đức, Tiến, Minh Nguyệt,Trần Phượng, Lệ Thanh, Lý Liên, Thu Vân, ký ức đã lùa về đem theo biết bao kỹ niệm không bao giờ quên theo thời gian, vui đến tận thế các bạn ạ.

    ReplyDelete