Sunday, January 22, 2017

Lê Kim Phượng PBC72

Tuy trên 40 năm chưa được họp mặt nhau, nhưng tôi cũng đã nghe thông tin về những đứa bạn với nhiều hoàn cảnh đẩy đưa khác nhau do phần số an bài. Thế mà khi gặp nhau sự chân tình thân thiện gần gủi của tuổi thơ ngày xưa trỗi dậy, hồn nhiên vô tư vui đùa ca hát với nhau, duyên dáng làm đẹp trước máy ảnh, như đời ta không vướng bận gì, trong sáng như trang giấy trắng. Tạm gát mọi việc, bỏ lại sau lưng tất cả, lúc này gặp nhau vui là chính. Bạn bè tôi xa thật xa, lạ thật lạ vì thời gian dài làm thay đổi nhân dáng, nhưng khi gặp nhau nhận ra ngay, nét quen thuộc khi xưa vẫn còn hiện hữu trên khuôn mặt của bạn hiền. Tôi thấy ấm lòng, hạnh phúc, tự hào khi mình có được những người bạn có tấm lòng đã chia sẽ khó khăn, hoàn cảnh nghiệt ngã, khốn khổ của một số bạn, tham gia các tổ chức từ thiện xã hội. các bạn đã làm một việc rất có ý nghĩa cho bạn bè, hay cho một ai đó mà không chờ đợi sự đáp trả lại, như Hồng Thúy, Bốn và các bạn khác đã cưu mang giúp đỡ bạn bè khó khăn cả 1 thời gian dài không bỏ giữa lưng chừng cuộc đời, do vậy thế hệ sau sống có niềm tin, sáng tỏ hơn. Các bạn không nói, nhưng việc làm của các bạn đã biểu hiện, tỏa sáng được thông tin nhau, ai cũng biết cả. Tôi xin cám ơn các bạn đã cho tôi 2 chữ "Tự hào". Xưa nay hiếm có tình bạn kéo dài hơn nửa thế kỷ của cả lớp học bền vững keo sơn từ tóc xanh, muối tiêu đến bạc đầu có chung tuổi thơ, chung quê hương chung cả ơn nghĩa thầy cô, cả sự tôn sư trọng đạo của các bạn, đã làm nức lòng luôn cả con cháu sau này. Mỗi một năm qua đi, tết gần kề, bao việc lo toan... mang đến không khí vui, nhộn nhịp, hối hả... nhưng sao riêng tôi vẫn còn nổi niềm buồn, lặng lẽ suy nghĩ miên man về những gì đã qua, những gì đang phía trước... tuổi tác, đang dần đến "Thất thập cổ lai hy" xưa thì hiếm, nay ra sao? Năm hết, tết đến KP chúc các Bạn cùng gia đình mạnh khỏe, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý trong năm ĐINH DẬU, 2017, ĐỂ CÓ MẶT ĐẦY ĐỦ KHI HỘI NGỘ. Thân ái chào các bạn.
Lê Kim Phượng PBC72

No comments:

Post a Comment