Wednesday, September 9, 2015

Chuyện Bó Đũa Va`Tinh Thần Team Work

                                                                        
Individually, we are one drop. Together, we are an ocean.
Chuyện Bó Đũa (Bundle of Sticks) ngày xưa nghe kể ở Việt Nam của một người nhà giàu răn dạy con phải biết đoàn kết thương yêu lẫn nhau thì không có một việc gì mà không làm được, còn nếu chỉ biết đến bản thân mình thì sẽ trở nên lẻ loi và bị thất bại trong cuộc đời.
Tưởng đâu đây chi là một câu chuyện cổ ở VN để dạy chúng ta biết cách xử thế ở đời. Nhưng khi đến xứ người, trong những buổi thảo luận và huấn luyện trong sở làm cũng như những hội họp cho những đoàn thể thiện nguyện ở ngoài đâu đâu chúng ta  cũng được học về "A Bundle of Sticks" từ chuyện cổ của các quốc gia khác khi thảo luận về tinh thần Team Work. Chuyện này đuọc xem như là một thí dụ để nói về sự kỳ diệu của sức mạnh trong sư hợp nhất của một tổ chức dù nhỏ hay lớn khi cùng cộng tác làm chung một việc gì thì sẽ đạt được kết quả khả quan.
 
Áp dụng nguyên tắc này, các anh chị em trong BTC khi cùng đứng ra tổ chức buổi dạ tiệc này cho trường PBC đã gạt bỏ những cái tôi không cần thiết, đồng ý làm việc chung với nhau trong một tinh thần team work hài hòa, thoải mái và với muc đích vô vụ lợi phục vụ tha nhân. Mọi thành viên đều cùng vui vẽ đóng góp một phần nhỏ nhoi khả năng của mình với các ACE khác trong nhóm để cùng nhau hoàn tất một buổi DTTNNT được tốt đẹp nhằm ôn lại kỷ niệm với bạn cũ trường xưa và tri ân các thầy cô đã dạy dỗ chúng ta trong quãng đời trung học.
Cũng qua DTTNNT này, hy vong BTC sẽ tạo nên một nhịp cầu hầu có được những bước chân tiếp nối của các ACE trẻ hơn cùng góp sức để chúng ta cùng tổ chức những lần hội ngộ và dạ tiệc cho mái trường PBC thân yêu PBC ở hải ngoại sau này.
 
Thời gian trôi qua thật nhanh, chỉ còn hơn 3 tháng nữa là đến ngày DTTN. Thiết nghĩ đường đời không bằng phẳng và Một Con Én cũng Không Làm Nổi Một Mùa Xuân. Nhưng BTC hy vọng mấy con én này sẽ cùng đồng tâm hiệp sức theo tinh than team work để tạo nên một mùa xuân xanh tốt cho ngôi vườn PBC, chắc chắn chúng ta sẽ có được một buổi dạ tiệc khó quên cho quý thầy cô cũng như các thân hữu và ACE học sinh PBC.
Mong lắm thay!!
 
TS-PBC 72

No comments:

Post a Comment