Friday, October 9, 2015

VỀ THĂM NHÀ CHỒNG / Lê Thị Thanh PBC72


Cho tôi xin quá giang về Phú Hội
Để tôi nhìn lối ấy nắng vàng rơi
Xin dừng xe bên cạnh cầu Bộ Tát
Để tôi nghe suối nhỏ hát đôi lời.

Con đường xóm sao hôm nay bỗng lạ
Bước chân về nghe rộn rã trong tôi
Cây phương vỹ trước ngõ nhà chú Tuấn
Đám dừa xanh ,xanh ngát một khoảng trời .

Ở bên kia nhà chồng tôi nho nhỏ
Hàng cột xưa ,bộ ván trước hiên nhà
Cây xoài đôi trước cổng vào chờ đợi
Mảnh sân vườn xinh quá hoa và hoa .

Nhà chồng tôi ở ngay thôn Đại Thiện
Mỗi lần về lòng tràn ngập mến thương
Tôi rất thích được về thăm nhà tự
Vì nơi này là nơi chốn quê hương .

Tôi nhớ quá con đường về Phú Hội
Tôi thương quá khung trời thôn Đại Thiện
Tôi yêu hết cả họ hàng quê nội
Những người thân ruột thịt với con tôi .

Thanh Lê
(30-07-2015)

No comments:

Post a Comment