Tuesday, November 10, 2015

Mùa Tạ Ơn 2015



Các bạn thân mến,
Từ hôm tôi gữi link bài viết Cơn Mưa Trở Về Mùa TƠn 2015 vào PBC72 group (33 members)
Thúy Sương có viết một thư thật dài nội dung như sau và xin được trích đoạn: 

“Tối hôm qua đọc những email của PH gởi ra, lòng cũng thấy bâng khuân và xót xa cho những thân nhân của các cô chú trong quân đội có con em còn ở lại quê nhà. Tháng 11 ở Cali trời lành lạnh bước vào mùa thu lại gợi nhớ đến mùa lễ Tạ Ơn. Bên này, các bạn biết đó Thanks Giving là ngày gia đình xum họp giống như ngày Tết bên mình. Những Phi Trường là chổ đông đúc nhất trong năm vì ai cũng muốn về nhà đoàn tụ cùng ăn một buổi tối với người thân. Các hội thiện nguyên như chùa hay nhà thờ thì quyên góp tặng phẩm như đồ hộp, quà, quần áo, cùng những vật dùng cần thiết cho đời sống để phân phát lại cho những người kém may mắn. TS mấy năm trước thì hay cùng với đoàn Hướng Đạo của mình có khi nấu thức ăn đem ra phân phát cho mấy người homeless, có khi dẫn các em đến những nơi như nhà thờ để đứng phân phát thức ăn cho các người nghèo. Qua đó mấy em học được những bài học quý giá phục vụ tha nhân, mưa dầm thắm lâu các em sẽ có lòng vị tha hơn. Đó là lý do những nhà tỷ phú thường hay donate tiền của mình cho những người nghèo kém may mắn hơn là vậy.

TS cũng muốn nói đến PH với những âm thầm đóng góp cho nhóm 72, cho trường PBC qua sự hình thành những trang Blogs cho PBC để truyền tải đi những tin tức cho bạn bè ngay cả những người PT. Nhờ vậy mà Giáng Hương bên Pháp, Tín, Nhung, và Thắng bên Úc, các bạn ở VN, cũng như các bạn bên này có dịp vào các blogs để chia xẻ những hình ảnh thân thường ngày xưa,

Nhân mùa lễ Tạ Ơn, không biết các bạn 72 mình có thể mở rộng lòng một chút để đóng góp cho những người kém may mắn hơn mình không? Nhất là cháu Tâm con của người chiến sĩ can trường chết vì từ chối ra khỏi hầm đầu hàng như Đại Úy Đương Nhảy Dù mà anh Nhật Trường viết bài Anh không chết đâu em.không chịu chui ra khỏi hầm để đầu hàng và phải chết thảm thương. Mãi sau 40 năm cháu mới biết nguyên do tại sao bố mình bị chết. Ngoài cháu Tâm ra còn có một số chiến hữu của PH còn ở lại quê nhà. (ngưng trích)

Thật tình lúc ban đầu tôi rất lưỡng lự về việc chấp nhận đóng góp và đã từ chối trong e-mail gữi riêng cho TS, nhưng sau khi đọc bức thư với những lời lẽ thật chân tình, việc phủ nhận đóng góp của bạn mình trong lúc này là từ chối tấm lòng của các bạn và đây là lần đầu tiên tôi nhận đóng góp ngoài phạm vi chiến hữu Nha Kỹ Thuật mà tôi sinh hoạt gần 40 năm qua.
Sau đây là danh sách đóng góp:

- Dương Thúy Sương PBC72 $100.00
- Lê Thị Lộc PBC72 $100.00
- Nguyễn Nhật Tân PBC72$100.00
- Nguyễn Ánh Tuyết PBC72 $100.00
- Lôi Hổ Lâm Ngọc Chiêu $100.00
- Phạm Hòa GĐ NKT $100.00
- Kingbee Nguyễn Thái Dũng Canada $100.00
- Kingbee Đặng Quỳnh $100.00
- Kingbee Trần Khánh $50.00
- Kingbee Đổ Văn Huệ $100.00
- Kingbee Đổ Văn Chấn $100.00
- Kingbee Nguyễn Hải Hoàn $100.00
- Kingbee Bùi Tá Khánh $100.00
- Kingbee Lý Hạnh $50.00
- Kingbee Hoàng Minh Tuấn $100.00

(danh sách sẽ cập nhật thường xuyên)

Danh sách đóng góp mới có mấy ngày mà đã $1500.00 USD, và check trên đường đến, đầu danh sách là đóng góp của TS, kế đến là chị Lộc, rồi NT và AT và tên các bạn PBC72 đứng đầu danh sách, tôi mang máng một niềm vui vô tận vì các bạn mình đã chia xẻ một phần đời của cháu Tâm một dòng máu kiêu hảnh của VNCH và những bâng khuâng trong hơn 40 năm qua.
Vài ngày sau đó chị Nhung từ Úc Châu có e-mail và nội dung như sau: 

Đọc mail của các bạn Nhung thấy chạnh lòng nên nói lên vài suy nghĩ của mình.
Nhung nghĩ diễn đàn 72 là nơi chúng ta gặp gở, Hàn huyện, chia sẻ và giúp đở nhau khi cần trong khả năng của mỗi cá nhân của chúng ta.
Quá khứ cho thấy là ngay cả giúp đở bạn bè 72 của mình trong những cơn ngặt ngèo mà còn có khó khăn huống chi là những giúp đở khảc bên ngoài group. Theo Nhung, nếu dư giả hoăc điều kiện cho phép thì chắc chắn các bạn không nề hà mà còn vui vẽ giúp đở.
Viêc TS kêu gọi giúp đở rất đáng khen ngợi, tuy nhiên N biết ở từng địa phương,  các tổ chức đoàn thể đều tổ chức gây quỹ giúp đở thương phế binh, cô nhi tử sĩ mà N tham dự rất nhiều tại nơi mình ở, chẳng hạn như qua các đại nhạc hội Cám Ơn Anh ở Mỹ, Úc, Na Uy, etc...
 N nghĩ đây là chuyện lớn ngoài tầm tay của group, nếu có bạn nào giúp được thêm thì tốt, còn không thì góp tay với các hội đoàn địa phương tại nơi mình ở.
N đề nghị chúng ta nên tiếp tục tập trung giúp đở những bạn 72 có hoàn cảnh ngặt ngèo nếu chúng ta có điều kiện.

Tôi hoàn toàn đồng ý với chị Nhung 100% và đây cũng là ý nghĩ thoáng trong tâm tư tôi khi nghe TS đề nghị kêu gọi quyên góp và trong danh sách bạn mình ở VN gặp hoàn cảnh khó khăn không phải là ít ỏi, và tôi cũng có ý định từ chối khéo sự đóng góp của các bạn PBC72 nhưng trả lời như thế nào ? và giao lại số tiền này vào quỷ tương trợ của PBC72 có được không ? và các bạn có đồng ý hay không ? xin các bạn góp ý nhé.

Lúc gữi link bài viết vào group chỉ để cho các bạn đọc thêm những tin tức quanh đời sống của mình, không hề có ý định quyên góp cho cháu Tâm hay là Thường Phế Binh VNCH, cho dù thế nào đi chăng nữa chúng ta được ngồi yên trên ghế nhà trường học hành thi cử thì bên ngoài kia biết bao người đã đổ mồ hôi trộn lẫn với máu trong một cuộc chiến kéo dài 21 năm, lúc Trung Úy Giang Hy Sinh vào mùa Hè 1971 lúc đó các bạn PBC72 đang yên ổn học hành và đang thời gian học thi tú tài phần 1. Và ngay trong nhóm PBC72 chúng ta cũng có rất nhiều người thân của gia đình đã và đang chiến đấu cho sự yên ổn học hành của chúng ta.

Hôm chủ nhật vừa qua nghe chị Giang kể lại tiền tử tuất của anh Giang chị để dành ở nhà băng cho các cháu sau này và tháng 4 đen năm 75 chợt đến và số tiền ấy cũng đi theo vận nước, lúc anh Giang mất chị mang bầu được 7 tháng và lặng lẽ về quê ở Nha Trang để sinh cháu út, sau 75 các cháu được ghi vào danh sách con của giặc lái ngụy và 4 mẹ con bị đưa đi vùng kinh tế mới, chị đang đi dạy bị cho thôi việc chỉ vì hồ sơ của chế độ củ. Cho dù bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra chị luôn tự an ủi rằng cho dù mình khổ cực những vẫn có những người khổ hơn mình và cứ thế dòng đời cứ trôi.

Tuy hoàn cảnh đơn chiếc vì anh Giang là con một và gia đình chị chỉ có 2 anh em và chị đã nuôi các cháu ăn học và dạy dỗ các cháu nên người và tất cả đều ổn định trong cuộc sống.

Danh sách đóng góp tự nguyện như một lời cám ơn đến cố Trung Úy Nguyễn Thanh Giang anh dũng hy sinh tại đồi 31 Hạ Lào không đầu hàng địch quân khi ngọn đồi thất thủ vào ngày 25 tháng 2 năm 1971 , trong cuộc hành quân Lam Sơn 719, trường hợp  tôi không thuyết phục cháu Tâm nhận quà,  xin được hoàn trả số tiền đến các bạn và cũng không quên cám ơn chân thành cũng như ghi nhận tấm lòng của các bạn PBC72 đã để lại cho tôi một ấn tượng đẹp và ghi nhớ mãi mãi .

PH/PBC72
Mùa Tạ Ơn 2015

No comments:

Post a Comment