Wednesday, October 14, 2015

CHO TÔI TRỞ LẠI / Thanh Lê PBC72


Cho tôi trở lại một thời tuổi nhỏ
Thuở học trò ôm cặp sách trên tay
Mái tóc đen dài xoả chấm bờ vai
Trong sân trường từng chiếc lá me bay .

Cho tôi trở lại một thời ngây thơ
Tuổi trăng tròn ươm đầy mộng với mơ
Ngồi trong lớp lén nhìn ra cửa sổ
Nhìn hàng me xanh lá ,nhớ vu vơ .

Cho tôi trở lại một thời tuổi trẻ
Tuổi học trò đầy ắp sách và thơ
Hành lang đó bước chân ai nhè nhẹ
Cây trúc xanh nơi góc ấy đợi chờ .

Cho tôi trở lại những ngày bé dại
Thuở học trò áo dài trắng tung bay
Tan học về trời bỗng đổ cơn mưa
Ướt áo rồi ,tà áo cũng thôi bay .

Cho tôi trở lại ngày xưa xa vắng
Nhìn bảng xanh, chữ phấn trắng thân thương
Sân trường nở một rừng hoa áo trắng
Sáng chào cờ,thương quá-áo trắng ơi !

Cho tôi trở lại một ngày mùa thu
Chỉ một ngày thôi cũng đủ rồi
Cho tôi ngồi lại chỗ ngồi năm cũ
Cùng bạn bè thân ái ,chỉ thế thôi !


Thanh Lê
( 15-10-2015 )

No comments:

Post a Comment