Friday, November 18, 2011

Lệ Thanh












Cô có một giọng hát có âm lượng vang lộng và một âm sắc thật ngọt ngào. Cô được đào tạo bởi nhạc sĩ Hùng Lân chung một lò với Ngọc Loan và Thu Hà. Cuộc đời đi hát của cô vào những năm từ 1958 cho tới 1963 nổi tiếng như cồn.
Trong khoảng thời gian nổi danh, cũng như Thanh Thúy và Duy Khánh, Lệ Thanh hát vào dĩa nhựa rất nhiều. Đang lúc danh vọng lừng lẫy, cô bỏ đi lấy chồng. Cô chọn hạnh phúc gia đình và thật tâm xa lánh ca trường nhạc giới, không hề nuối tiếc danh vọng phù phiếm.
Ngày 20 tháng 9 năm 1980, nàng có trở lại sân khấu một lần duy nhất trong buổi ra mắt các sáng tác của nhạc sĩ Vy Hùng tại Montreal. Sau đó, nàng có cho thu âm một nhạc phẩm của Vy Hùng để làm kỷ niệm và sau đó được phát hành ra băng nhạc.

8 comments:

  1. Tôi vẫn cứ thắc mắc : cô Lệ Thanh trông như thế nào ? chắc cô xấu vì giọng hát của cô thật là hay và đặc biệt ? làm sao còn được nghe giọng hát đặc biệt của cô nữa? etc...
    Thì hôm nay, tình cờ nhờ bạn mà tôi được nhìn và nghe thấy nữ ca sĩ Lê. Thanh tài sắc vẹn toàn .
    Nhìn nét đẹp tự nhiên và giọng hát mỹ miều của cô tôi liên tưởng đến thanh sắc của hoa Lan .
    Thật tuyệt vời , cám ơn bạn share những tài liệu hết sức quý giá này

    ReplyDelete
  2. Cám ơn những lời nhắn rat nhiều khích lệ

    ReplyDelete
  3. Bản nhạc thứ hai theo tôi nghĩ không phải do Lệ Thanh hát. Tôi nghe giọng hát không có cùng âm hưởng.

    HDV

    ReplyDelete
  4. Cau am HanoiSaigon54June 21, 2013 at 8:38 PM

    Bai thu+' nhi` 'Em cho anh tro+? lai co' le~ la` do co^ My~ The^? ha't, gio.ng mie^`n Trung, kh'ac gio.ng Ba('c cu?a Le^. Thanh va nh.ac d+e^.m du`ng nhie^`u du.ng cu. d+ie^.n tu+? kho^ng tho^ng du.ng lu'c co^ Le^. Thanh ha't khoa?ng va`i na(m cho to+'i d+a^`u tha^.p nie^n 1960

    Co`n mo^.t so^' bai` co^ Le^. Thanh ha't chu+a d+u+o+.c ti`m tha^'y tre^n Iternet



    ReplyDelete
  5. Hình này cũng không phải là ca sĩ Lệ Thanh . Cô Lệ Thanh là cô ruột của cháu nên cháu biết rõ

    ReplyDelete
  6. Dung nhu nguoi chau ruot cua LT viet , hinh nay o phai la LT .Xin chau cua chi LT hay cho nha bao mot tam hinh cua co de ho dieu chinh mot cach chinh xac thi hay biet may.

    ReplyDelete
  7. Một người tự xưng là cháu, gọi Lệ Thanh bằng Cô nhưng nặc danh thì không lấy gì làm tin vào comment của người này viết.

    Ta dùng nhận xét mà phán đoán thì sẽ thấy ngay sự thật. Clip đầu tiên là bài "Viễn Du": phần audio thì rõ ràng là giọng "giống như đang cảm cúm" thì đúng là giọng Lệ Thanh rồi. Phần video thì mỗi cái nhép miệng đều ăn khớp với từng lời ca phát ra từ video này. Không thể nói là hình của một người nào khác, vì không thể ăn khớp từng cái nhép miệng với từng lời ca của lệ Thanh.

    ReplyDelete
  8. Clip "Viễn Du" đã có trên internet hơn 10 năm rồi. Nếu quả thực không phải hình ảnh của bác Lệ Thanh thì bác ấy (đang sống tại Canada) đã lên tiếng cải chính từ lâu rồi. Thế mà không hề thấy một lời đính chính nào từ bác Lệ Thanh. Vậy tức là đúng là hình ảnh đó là của Ca Sĩ Lệ Thanh.

    ReplyDelete